Những năm gần đây, kinh tế thế giới khó khăn đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế Việt Nam; đặc biệt, tác động trực tiếp đến cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Chính phủ cũng đã có nhiều giải pháp tích cực để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, giữ vững an sinh xã hội. Qua đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã kịp thời thay đổi kế sách kinh doanh, cắt giảm các chi phí, thực hành tiết kiệm nên đã duy trì và phát triển cùng hội nhập kinh thế giới.
Trong những khó khăn đó, có rất nhiều những tấm gương doanh nhân vượt khó, tỏa sáng trên thương trường trong nước và quốc tế, mang lại niềm tin, niềm tự hào cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam. Họ chính là những chiến sĩ xung kích thời bình, niềm tự hào của dân tộc vì không những đã mang lại sự tăng trưởng cho nền kinh tế đất nước, mà còn đóng góp tích cực vào việc tạo việc làm cho người lao động; trợ giúp cho cộng đồng xã hội thông qua nhiều hoạt động an sinh xã hội.
Và để chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo cùng các cơ quan Trung ương và địa phương tổ chức chương trình khảo sát & công bố “The Best of Vietnam 2024” nhằm biểu dương “Doanh nhân, Doanh nghiệp xuất sắc”, khẳng định vai trò của giới doanh nhân, những doanh nghiệp đã khẳng định được uy tín, chất lượng trong thời gian qua. Đây là một chương trình có ý nghĩa lớn với doanh nghiệp, được cộng đồng doanh nhân và toàn xã hội quan tâm.
Với mỗi doanh nghiệp, thương hiệu là yếu tố tác động mạnh đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng – vì nó tạo nên hình ảnh, uy tín, sức mạnh của sản phẩm/hàng hóa trên thị trường và dĩ nhiên sẽ là công cụ thúc đẩy kinh doanh hữu hiệu, tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ở cấp độ quốc gia, việc xây dựng các thương hiệu mạnh, có sức cạnh tranh cao, sản phẩm có độ phủ rộng trên thị trường trong và ngoài nước sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, cải thiện hình ảnh quốc gia đối với cộng đồng quốc tế.
Vì vậy, chương trình “The Best of Vietnam” sẽ là cơ hội để tìm ra những thương hiệu sản phẩm, dịch vụ xuất sắc trên thị trường Việt Nam dưới góc nhìn của người tiêu dùng. Theo các tiêu chí đánh giá trên phương diện người tiêu dùng, kết hợp với đánh giá trực tiếp hoạt động của doanh nghiệp theo các tiêu chí cụ thể của Ban tổ chức, thẩm định và công nhận. Đồng thời chương trình nhằm thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Bộ chính trị phát động.
Không chỉ vậy, The Best of Vietnam còn tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng bá, tuyên truyền, lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ đa dạng phong phú có chất lượng cao đến với người tiêu dùng cả nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, khẳng định thương hiệu Việt, phát triển thị trường, đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Được biết, Chương trình được thực hiện trong 05 tháng. Các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được khảo sát của các doanh nghiệp sẽ được đăng tải trên website chính thức của Chương trình www.thebestofvn.com và được đăng tải rộng rãi trên nền tảng mạng xã hội và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Buổi lễ công bố và truyền thông dự kiến được tổ chức long trọng vào ngày 24/08/2024 tại Nhà Hát Quân Đội khu vực Phía Nam, TP. Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên VTC8 – Đài truyền hình kỹ thuật số Việt Nam.
Để được tham gia khảo sát & công bố “The best of Vietnam”, các doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
Là Thương hiệu/Sản phẩm/Dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam, Doanh nghiệp của vốn đầu tư nước ngoài có xuất xứ tại Việt Nam hoặc các sản phẩm nước ngoài có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước Việt Nam, đáp ứng tiêu chí ban tổ chức đều được tham gia.
Chấp hành pháp luật Việt Nam trong quá trình kinh doanh.
Đồng ý cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin theo mẫu do Ban tổ chức.
Hồ sơ tham dự gồm:
Hình thức tham dự:
Các doanh nghiệp tham dự bằng 2 hình thức:
Song An
Link nội dung: https://ictworld.com.vn/the-best-of-viet-nam-2024-khang-dinh-thuong-hieu-viet-a447565.html