Hội chợ với quy mô 130 gian hàng và khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm, với sự tham gia của khoảng 80 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 18 tỉnh như: Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Yên Bái, Bắc Kạn, Bắc Giang, Bình Thuận, Nghệ An, Quảng Nam,... để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản an toàn, sản phẩm mùa vụ (trái cây có múi, nông sản đặc sản...), đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP... hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Trong thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động: giao thương, hội chợ, tuần hàng...; hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, thành phố (Cần Thơ, Lâm Đồng, Trà Vinh...) được làm việc, kết nối sản phẩm trực tiếp với các kênh phân phối Hà Nội; các đơn vị Hà Nội đã thường xuyên tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện.... để dễ dàng đưa vào kênh phân phối hiện đại, tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố; đồng thời, thông qua các hoạt động giao thương, doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố có kinh nghiệm để trực tiếp xúc tiến, phát triển thị trường tiêu thụ.
Hiện nay, nhiều địa phương đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản an toàn có hiệu quả kinh tế cao (như: Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng...), đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, phong phú về mẫu mã phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng... Với tinh thần hỗ trợ đơn vị Hà Nội và các tỉnh, thành phố đẩy mạnh quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt.
Sở Công Thương tổ chức Hội chợ trái cây, nông sản an toàn ý nghĩa trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường; Thông qua Sự kiện này, tôi rất mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội dịp cuối năm, Tết Nguyên đán 2025. Người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm trái cây, nông sản an toàn, với giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.
Các doanh nghiệp tích cực tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm của đơn vị, của vùng miền đến người tiêu dùng nhận biết, ưu tiên lựa chọn; phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, tích cực phục vụ nhu cầu tiêu dùng sau sự kiện.