Apple sắp sản xuất mẫu iPhone sử dụng được dưới nước

Bùi Huyền
Mẫu iPhone chống nước có thể đang được Apple phát triển, với việc bằng sáng chế liên quan công nghệ này vừa được Văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ cấp tuần trước cho Táo khuyết.

Mặc dù hiện nay nhiều smartphone đều có khả năng hống nước trong điều kiện nhất định, thường đạt chuẩn IP68, nhưng mẫu iPhone có thể sử dụng dưới nước chắc chắn là một ý tưởng mới.

Mẫu iPhone sử dụng dưới nước có thể đang được Apple phát triển

Mẫu iPhone sử dụng dưới nước có thể đang được Apple phát triển

Các thiết bị đạt tiêu chuẩn IP67 chỉ có thể ngâm trong nước với độ sâu từ 15cm đến 1m dưới nước, với áp suất nhỏ. Còn IP68 cho phép ngâm nước ở độ sâu với áp lực lớn hơn và trong thời gian dài.

Thế nhưng, hầu hết các nhà sản xuất đều không chấp nhận bảo hành cho smartphone bị vào nước.

Chế độ bảo hành iPhone của Apple cũng cho thấy điều đó, khi hãng không đề cập đến vấn đề bảo hành nếu sản phẩm bị nước vào.

Tuy nhiên, theo Phonearena, bằng sáng chế mới được Văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ cấp tuần trước cho thấy Apple đang phát triển một mẫu iPhone có thể hoạt động thoải mái dưới nước, đi kèm với những điều chỉnh để phù hợp cho điều kiện hoạt động này của iPhone.

Hình ảnh trong bằng sáng chế mẫu iPhone có thể hoạt động dưới nước

Hình ảnh trong bằng sáng chế mẫu iPhone có thể hoạt động dưới nước

Bằng sáng chế có tiêu đề "Giao diện người dùng dưới nước", đề cập việc Apple điều chỉnh nền tảng iOS cho iPhone ở dưới nước dễ sử dụng hơn.

Một tấm hình minh hoạ trong bằng sáng chế cho thấy, người dùng iPhone sẽ bắt đầu thu phóng camera, hình ảnh bằng cách nhấn nút âm lượng thay vì sử dụng màn hình cảm ứng.

Hình ảnh mẫu iPhone có thể hoạt động dưới nước

Hình ảnh mẫu iPhone có thể hoạt động dưới nước

Trước đó, Apple nộp bằng sáng chế ban đầu vào năm 2019, trong đó mô tả một hệ thống phun nước được tích hợp trong iPhone hoạt động tương tự như công nghệ được tìm thấy trong Apple Watch Series 2 trở lên. Cơ chế hoạt động là iPhone sử dụng loa và một mô-đun cảm biến với lớp phủ kỵ nước để đẩy nước, giúp thiết bị chống thấm nước tốt hơn và cũng ngăn loa không bị hỏng ngay sau khi chúng tiếp xúc với chất lỏng.