Cảnh báo sập bẫy lừa đảo trực tuyến gói YouTube Premium giá 9.000 đồng

Bùi Huyền

Gói cước YouTube Premium giá 9.000 đồng được nhiều trang Facebook quảng cáo gần đây có thể là 1 chiêu lừa đảo trực tuyến mới mà người dùng cần hết sức cảnh giác.

Thời gian gần đây, nhiều người dùng Facebook bắt gặp các bài đăng quảng cáo gói YouTube Premium với giá chỉ 9.000 đồng/tháng. Mức giá rẻ hơn nhiều lần so với dịch vụ trả phí YouTube Premium mà Google mở kênh chính thức cho người dùng Việt Nam hồi tháng 4/2023.

Tuy nhiên, đây có thể là 1 chiêu lừa đảo trực tuyến mới mà các đối tượng xấu tiến hành nhằm chiếm đoạt tiền hoặc thông tin cá nhân của người dùng.

Một trang Facebook rao bán gói gói YouTube Premium với giá chỉ 9.000 đồng/tháng.
Một trang Facebook rao bán gói YouTube Premium với giá chỉ 9.000 đồng/tháng. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, trong một nhóm mua bán gói YouTube Premium trên Facebook, tài khoản có tên S. đã đưa ra cảnh báo cẩn trọng có thể bị lừa về gói cước sử dụng YouTube Premium với giá 9.000 đồng/tháng. Cũng theo S., sau khi mua gói YouTube Premium với giá 9.000 đồng/tháng được vài ngày, tài khoản lại hiện quảng cáo. Liên hệ ngược lại với người bán thì họ đã chặn mọi liên lạc.

Tìm kiếm trên Facebook với từ khoá "YouTube Premium giá 9k", xuất hiện nhiều tài khoản chào bán với mức giá cực rẻ như vậy. Tuy nhiên, người dùng nên cảnh giác vì đây có thể lại là 1 chiêu trò lừa đảo trực tuyến mới của tội phạm mạng.

Hiện gói dịch vụ YouTube Premium “chính hãng” đang được YouTube bán với giá 79.000 đồng/tháng. Mức giá này sẽ là 30.000 đồng/tháng nếu người mua nhóm nhau lại để mua gói tài khoản gia đình.

Trong khi, các gói YouTube Premium trên thị trường “chợ đen” cũng có giá dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/tháng.

Theo anh Phú, một người chuyên bán các tài khoản online tại Hà Nội, để có mức giá thấp, người bán sử dụng IP của một số nước có giá YouTube Premium rẻ. Tuy nhiên, ngay cả khi dùng cách này, mức giá tối thiểu cũng phải là 11.000 đồng/tháng.

Do đó, mức giá 9.000 đồng/tháng "rẻ như cho" thực sự là khó hiểu. Vì như thế người bán sẽ không có lãi, thậm chí là lỗ.

Chào bán gói cước gói YouTube Premium với giá chỉ 9.000 đồng/tháng có thể là chiêu lừa đảo trực tuyến mới mà người dùng cần cảnh giác. Ảnh chụp màn hình
Gói YouTube Premium với giá chỉ 9.000 đồng/tháng có thể là chiêu lừa đảo trực tuyến mới mà người dùng cần cảnh giác. Ảnh chụp màn hình

Trong trường hợp này, người mua rất dễ trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo trực tuyến. Kẻ gian sẽ có rất nhiều mánh khoé để chiếm đoạt tài sản người dùng như dùng 1 tài khoản bán cho nhiều người; tài khoản chỉ có giá trị 1 tháng nhưng thu tiền từ người mua theo gói 6 tháng hoặc 1 năm;...

Chưa kể, những đối tượng này sẽ yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân, như tài khoản email, mật khẩu đăng nhập để làm tài khoản YouTube Premium "chính chủ". Điều này dẫn tới rủi ro mất tài khoản email có liên kết với các loại tài khoản khác như Facebook, Google hay ví điện tử, thậm chí là tài khoản ngân hàng,...

Để an toàn, người dùng không nên đưa mật khẩu hay mã OTP email cá nhân cho người khác dù với bất kỳ mục đích nào. Cảnh giác với những mức giá dịch vụ quá rẻ, sẽ đi kèm với nguy cơ trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến.