CEO Apple Tim Cook không tin metaverse có thể thay thế cho cuộc sống thực

Admin
CEO Apple Tim Cook không tin metaverse có thể thay thế cho cuộc sống thực

Trong cuộc phỏng vấn với Bright (Hà Lan) vào cuối tuần trước, CEO Apple Tim Cook đã chia sẻ quan điểm của mình về các công nghệ mới và gây chú ý với nhận định về vũ trụ ảo metaverse. Mặc dù đánh giá cao công nghệ thực tế ảo, CEO Apple không tin metaverse có thể thay thế cho cuộc sống thực.

“Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là mọi người phải hiểu về nó”, ông nhấn mạnh. "Và tôi thực sự không chắc một người bình thường có thể giải thích metaverse là gì".

-7190-1664849367.jpg

CEO Apple Tim Cook không chắc một người bình thường có thể giải thích metaverse là gì. Ảnh: Reuters. 

Khái niệm “metaverse” - mô tả các nền tảng thực tế ảo (VR) nơi mọi người có thể tương tác, làm việc, mua sắm và chơi trò chơi bằng công nghệ nhập vai - đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, gã khổng lồ “Táo khuyết” lại chưa có bất kỳ động thái nào liên quan đến việc phát triển vũ trụ ảo này. 

Trong khi đó, nhiều ông lớn trong ngành đang dày công nghiên cứu phát triển các phần cứng và phần mềm cần thiết để thu hút người dùng dành nhiều thời gian hơn và chi nhiều hơn trong metaverse. Điển hình trong số đó là CEO Meta, nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg – người gần như đã đặt cược toàn bộ vào thế giới ảo. Các công ty từ Microsoft đến Disney cũng đã công bố các kế hoạch liên quan đến khái niệm này.

Dù không đánh giá cao metaverse, Tim Cook lại có niềm tin lớn vào các công nghệ giúp tương tác thế giới ảo với thế giới thực. Theo Bloomberg, Apple có thể cho ra mắt tai nghe hỗ trợ AR, VR vào năm 2023. Chia sẻ với Bright, CEO Apple tin rằng tương lai của AR “sẽ tiến xa hơn rất nhiều” so với các ứng dụng ngày nay.

"Tôi nghĩ AR sẽ là một công nghệ ảnh hưởng tới mọi thứ. Chúng ta rồi sẽ nhìn lại và suy nghĩ về việc chúng ta đã sống như thế nào khi không có AR", ông nói. “Giống như ngày nay, tôi vẫn tự hỏi: “Làm thế nào những người ở thời của tôi lớn lên mà không có Internet?”.