Chatbot ChatGPT vừa được nâng cấp, giá trị đầu tư vào OpenAI tăng vọt

Bùi Huyền
OpenAI vừa tuyên bố nâng cấp cho chatbot ChatGPT khả năng nói chuyện với người dùng, một bước tiến dài trong cuộc chiến trợ lý thông minh với các "ông lớn" công nghệ khác.

Trong thông báo đăng trên blog ngày 25/9, OpenAI cho biết tính năng hỗ trợ giọng nói trên chatbot ChatGPT "sẽ mở ra cánh cửa sáng tạo cùng các ứng dụng tập trung vào khả năng tiếp cận".

chatbot ChatGPT có khả năng nói chuyện với người dùng
Chatbot ChatGPT đã có khả năng nói chuyện với người dùng.

Đây được xem là bước tiến quan trọng của OpenAI trong cuộc cạnh tranh với những "gã khổng lồ" công nghệ Google, Apple và Amazon về trợ lý ảo thông minh.

OpenAI đã thử nghiệm các tính năng giọng nói và hình ảnh, đồng thời bổ sung các biện pháp bảo vệ để đảm bảo chatbot ChatGPT phản hồi phù hợp với các chủ đề nhạy cảm.

Với việc được nâng cấp có thể trả lời các truy vấn của người dùng bằng giọng nói, chatbot của OpenAI rõ ràng đang khiến "ông chủ" của các trợ lý ảo phổ biến như Alexa và Siri có lý do để lo lắng.

Ra mắt vào cuối năm ngoái và trở thành ứng dụng có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất lịch sử Internet, chatbot ChatGPT được các công ty áp dụng cho nhiều nhiệm vụ, từ tóm tắt tài liệu cho đến viết code máy tính,,,.

"Cú sốc" chatbot ChatGPT khiến những "gã khổng lồ" công nghệ bừng tỉnh, lao vào cuộc đua, trong đó Microsoft hợp tác với OpenAI để sử dụng công nghệ của họ; Google cũng đã sớm công bố chatbot Bard của mình; Meta Platforms cũng đang có kế hoạch phát hành chatbot trí tuệ nhân tạo của mình,...

Cho đến nay, OpenAI được cho là đã huy động được khoảng 14 tỷ USD, trong đó, 13 tỷ USD đến từ Microsoft. Kế đến, SoftBank, công ty đầu tư công nghệ hàng đầu Nhật Bản, là công ty mới nhất đầu tư vào công ty sở hữu chatbot ChatGPT.

Theo tờ Wall Street Journal hôm 26/9, giá trị đầu tư vào OpenAI - công ty sở hữu chatbot ChatGPT - đã tăng vọt gấp gần 3 lần so với một năm trước, lên mức 80 - 90 tỷ USD trong các cuộc đàm phán với nhà đầu tư tiềm năng. OpenAI chưa xác nhận thông tin này.