Cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Việt - Pháp

Võ Thị Liên
Ngày 11/5, tại TP.HCM, Lễ ký kết hợp tác giữa Lãnh sự Việt Nam tại Marseille (Pháp) và Liên minh Tài chính Doanh nhân Việt Nam diễn ra nhằm thắt chặt tình hữu nghị, mở ra những cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp.

Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động đa dạng ở các lĩnh vực như: Giáo dục, nghệ thuật, thiết kế giày dép, thủy sản,… nhằm giao lưu, xúc tiến thương mại.

ong Luong Hoang Hung 1

Ông Lương Hoàng Hưng - Phó Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam.

Ông Lương Hoàng Hưng - Phó Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam - cho biết hiện nay, có nhiều doanh nghiệp của Pháp tại Việt Nam đã thành công trong việc sản xuất, kinh doanh. Ở chiều ngược lại, nhiều doanh nghiệp Việt Nam mang sản phẩm sang Pháp để mở rộng thị trường và được đón nhận. Thông qua buổi lễ ký kết hợp tác, ông Hưng kỳ vọng mang lại sự thành công chung của doanh nghiệp Việt - Pháp.

Chu tich KMTCVN

Ông Trần Hoàng Khải - Chủ tịch Liên minh Tài chính Doanh nhân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hoàng Khải - Chủ tịch Liên minh Tài chính Doanh nhân Việt Nam - bày tỏ sự vinh dự được chào đón và làm việc cùng với phái đoàn châu Âu. Qua buổi làm việc và ký kết hợp tác, Liên minh Tài chính Doanh nhân Việt Nam hy vọng sẽ thắt chặt tình hữu nghị giữa doanh nghiệp hai nước, mở ra những giá trị hợp tác thiết thực, hiệu quả có ích cho doanh nghiệp, gia đình và xã hội.

"Chúng tôi cam kết thực hiện tốt và đầy đủ các hạng mục hợp tác đã đề ra, đồng thời cũng kỳ vọng chuyến thăm tới đây tại Pháp nếu được, sẽ xác định rõ các mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững, đạt kỳ vọng thiết thực, hiệu quả trên tầm cao mới", ông Trần Hoàng Khải chia sẻ.

Ong Nguyen Cong Tot

Ông Nguyễn Công Tốt - Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Marseille.

Theo ông Nguyễn Công Tốt - Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Marseille, phái đoàn mà ông tháp tùng tới Việt Nam cũng là một phần biểu tượng của tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Đoàn doanh nghiệp gồm người Pháp, người Pháp gốc Việt và người Việt từ Pháp. Đoàn được chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm được phân về TP.HCM, Đà Nẵng hoặc Hà Nội. Đây là cơ để doanh nghiệp, doanh nhân ở TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội có thể thảo luận về triển vọng hợp tác văn hóa, kinh tế giữa Pháp và Việt Nam.

Ông Nguyễn Công Tốt cho biết, các hiệp định thương mại tự do EVFTA (Hiệp định thương mại tự do châu Âu - Việt Nam) sẽ loại bỏ hơn 80% thuế hải quan và 99% vào năm 2026. Các sản phẩm của Pháp được hưởng lợi từ việc giảm xuống 48,5% thuế hải quan sau đó là 91,8. % vào dịp kỷ niệm 7 năm thỏa thuận.

"Lãnh sự Việt Nam tại Marseille do tôi đứng đầu từ năm 2020 nhằm thiết lập liên lạc và trao đổi giao lưu văn hóa và kinh tế giữa 2 nước. Nhóm của chúng tôi hiện đang nỗ lực tìm kiếm các công ty Việt Nam có khả năng ký kết thỏa thuận hợp tác với các công ty Pháp và các hiệp hội văn hóa mà chúng tôi hỗ trợ hoặc đại diện. Mục tiêu là thuyết phục tất cả các bên về các thỏa thuận đôi bên cùng có lợi, quan hệ đối tác công bằng và bền vững, đồng thời cũng là một phần của thách thức toàn cầu về tôn trọng môi trường", ông Nguyễn Công Tốt chia sẻ.

le ky ket

Lễ ký hợp tác giữa Liên minh Tài chính Doanh nhân Việt Nam và Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Marseille.

Tại chương trình, Lễ ký kết hợp tác giữa Liên minh Tài chính Doanh nhân Việt Nam và Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Marseille đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, từ đó hướng đến việc thành lập chi nhánh Liên minh Tài chính Doanh nhân Việt Nam tại các nước cũng như tạo ra các giá trị giao thương mang tầm quốc tế với các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Một số hình ảnh tại lễ ký kết:

hinh anh le ky ket 1

Doanh nghiệp, khách mời cùng chụp hình lưu niệm.

hinh anh LKK

Doanh nghiệp, khách mời cùng chụp hình lưu niệm.

hinh anh le ky ket

Doanh nghiệp, khách mời cùng chụp hình lưu niệm.

doanh nghiep giao luu

Doanh nghiệp Pháp giới thiệu sản phẩm.

Võ Liên