Doanh nghiệp sẽ được phép mua tick xanh trên các nền tảng của Meta

Bùi Huyền
Đối với doanh nghiệp, việc xác minh trả phí trên Facebook hoặc Instagram sẽ có giá 22 USD/tháng hoặc 35 USD cho cả hai.

Meta, công ty đứng sau nền tảng Facebook, Instagram và WhatsApp, đang mở rộng chương trình trả phí để có huy hiệu xác minh cho các tài khoản doanh nghiệp. Huy hiệu xác minh, hay “tick xanh”, trên các nền tảng của Meta là tính năng trước đây chỉ dành cho các tài khoản cá nhân.

CEO Mark Zuckerberg công bố quyết định này tại một sự kiện gần đây. Công ty đã giới thiệu gói “Meta Xác Minh” tới các nhà sáng tạo cá nhân, mở đường để họ sở hữu các tính năng độc quyền và hỗ trợ ưu tiên cho tài khoản "tick xanh". Những doanh nghiệp trên nền tảng Meta sẽ sớm được mua huy hiệu xác minh để nhận các quyền lợi này.

1-1695563740.jpg
 

Gói đăng ký trị giá 12 USD/tháng mang lại "tick xanh" và quyền truy cập vào các tính năng như hỗ trợ khách hàng ưu tiên và bảo vệ chống mạo danh.

Đối với doanh nghiệp, việc xác minh trả phí trên Facebook hoặc Instagram sẽ có giá 22 USD/tháng hoặc 35 USD cho cả hai.

Mức giá này được đánh giá cao hơn so với gói dành cho người sáng tạo (từ 12 - 15 USD).

Meta cũng lưu ý rằng, những tài khoản hiện đã được xác minh sẽ không bị ảnh hưởng bởi chương trình mở rộng này, tức không giống như X - nền tảng vốn đã xóa dấu tick xanh đối với tất cả những người dùng không thanh toán sau đó.

Sự thay đổi này của Meta là một bước chuyển đổi hợp lý, nhấn mạnh sự chú trọng vào việc cung cấp các tiện ích và tính năng độc quyền cho tài khoản doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục mở ra cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp trên nền tảng Meta.

Mới đây, Meta cũng cho biết, đang dự định giới thiệu phiên bản trả phí trên các nền tảng mạng xã hội. Việc này mang lại cho người dùng một trải nghiệm không có quảng cáo, đảm bảo một số yêu cầu về quyền riêng tư và giám sát theo quy định của EU.

Việc cung cấp tùy chọn trả phí có thể giúp Meta giải quyết một số lo ngại liên quan đến quy định về mô hình kinh doanh hiện tại của mình, vốn dựa vào việc phân tích dữ liệu người dùng để nhắm mục tiêu quảng cáo.

Chi tiết về giá và ngày ra mắt của dịch vụ này vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng trong bối cảnh phức tạp bởi các quy định của EU, quyết định chiến lược này được đưa ra sau khi một loạt thách thức pháp lý mà Meta phải đối mặt ở châu Âu.

Vào tháng 7 năm nay, Meta đã bị EU cấm hợp nhất dữ liệu người dùng thu thập từ các nền tảng khác nhau (Facebook, Instagram và WhatsApp) cùng với dữ liệu từ các trang web và ứng dụng bên ngoài, trừ khi được người dùng đồng ý.

Đây là kết quả của quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của châu Âu, một khuôn khổ toàn diện được thiết lập để bảo vệ dữ liệu trực tuyến và quyền riêng tư cá nhân.