Google Cloud gặp sự cố khiến hàng trăm website trên thế giới bị ảnh hưởng

Admin
Mới đây, sự cố từ nền tảng điện toán đám mây Google Cloud đã khiến hàng trăm trang mạng lớn, nhỏ trên khắp thế giới bị sập tạm thời.

Cụ  thể, trang web DownDetector bắt đầu cho thấy sự gia tăng đột biến các báo cáo về sự cố sập mạng từ 12h40 ngày 16/11 (giờ miền Đông của Mỹ), tức 0h40 ngày 17/11 (giờ Việt Nam). Sự cố này đã  ảnh hưởng đến Google, Facebook, Instagram, Snapchat, Discord, Spotify, Tiktok cũng như các trang thương mại điện tử Target, Etsy, Shopify và Home Depot cùng nhiều trang mạng khác.

Ngoài ra, Amazon, Amazon Web Services (AWS) và Cloudflare cũng bị ảnh hưởng.

Theo đó, sự cố từ Google Cloud đã khiến những trang web này hiển thị màn hình chỉ lỗi "404: not found".

Alphabet, công ty mẹ của Google, cho biết sự cố này đã được "khắc phục một phần" sau khoảng 10 phút, song cần thêm thời gian để cập nhật mọi thứ.       

Đến 3:18 ngày 16-11 (giờ ET), Google cho biết sự cố đã được khắc phục hoàn toàn. Đồng thời, phía công ty cũng gửi lời xin lỗi tới những người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố bất tiện này và khẳng định sẽ công bố bản phân tích về vụ việc này sau khi hoàn thành điều tra nội bộ.

Trước đó, Facebook cũng vừa xảy ra hai sự cố sập mạng vào đầu tháng 10. Vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 4-10, hàng loạt người dùng trên toàn thế giới không thể truy cập vào các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp. Sự cố này kéo dài tới 6 giờ đồng hồ, gây bất tiện cho hàng tỉ người dùng và khiến hãng thiệt hại đến 6 tỷ USD. Đây được coi là sự cố nghiêm trọng nhất mà Facebook từng trải qua kể từ năm 2019. Vài ngày sau sự cố sập toàn cầu đó (8-10), một số dịch vụ của Facebook gặp sự cố ngừng hoạt động. 

Thái An  (TH)