iPhone 16 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới?

Bùi Huyền
Mẫu iPhone 16 ra mắt tháng 9 năm tới có thể sẽ có thiết kế mới, từ cụm camera cho tới các nút và khung viền.

Theo MacRumors, Apple đang thiết kế hai phiên bản tiền sản xuất mẫu iPhone 16 bản tiêu chuẩn, tuy nhiên, Táo khuyết chưa quyết định chọn mẫu nào.

Có ba mô hình iPhone 16 đang được Apple thử nghiệm, đặt theo các màu vàng, đen và hồng, cho thấy iPhone mới có cụm camera sau được căn chỉnh theo chiều dọc, một trong số đó khá giống với cách sắp đặt camera của iPhone X.

Các mẫu iPhone 16 rò rỉ
Các mẫu iPhone 16 rò rỉ

Có vẻ như Apple muốn đẩy mạnh tính năng quay video không gian trên iPhone 15 Pro, vốn yêu cầu 2 camera hoạt động.

Hình ảnh cho thấy, mẫu iPhone 16 (bên trái) có hai ống kính đặt riêng biệt tương tự iPhone 12 với kích thước ống kính lớn. Phiên bản còn lại có cụm camera dạng viên thuốc nằm dọc giống iPhone X, nhưng được đặt trong cụm hình vuông. Cả hai có viền bo cong một chút giúp dễ cầm nắm hơn. So với ‌iPhone 15‌, vị trí đèn flash ở cả hai thiết kế iPhone 16 này đều giống nhau.

iPhone 16 thay đổi thiết kế cụm camera
iPhone 16 thay đổi thiết kế cụm camera

Một trong những thiết kế iPhone 16 còn hiển thị nút âm lượng hợp nhất mới thay vì nút tăng giảm đặt riêng biệt như hiện nay. Có thể đây sẽ là một nút thể rắn cung cấp phản hồi xúc giác.

Ngoài ra còn có một nút Action trên cả 3 nguyên mẫu - một tính năng đã có trên iPhone 15 Pro. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết nút này có thể chuyển sang điện dung trong năm tới.

iPhone 16

Điều thú vị là mẫu màu đen (được cho là có nhiều khả năng được sản xuất nhất) có nút Action lớn hơn nút mà đang có trên iPhone 15 Pro, cũng như nút Chụp bổ sung. Theo rò rỉ, nút Chụp được cho là có bộ điều khiển điện dung nhạy áp nằm ở cạnh bên phải, dưới nút nguồn, gần giống như vị trí đường cắt 5G mmWave trên các mẫu iPhone ở Mỹ.

iPhone 16

Mặt trước của ‌iPhone 16‌ có thể không có nhiều thay đổi đáng chú ý khi tiếp tục sử dụng thiết kế Dynamic Island tương tự iPhone 15 và cổng USB-C.

Dù vậy, còn gần một năm nữa mới đến thời điểm Apple công bố iPhone 16. Kết quả cuối cùng vẫn còn những thay đổi lớn và có thể không giống với các hình ảnh đã rò rỉ này.