Kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Bùi Huyền
Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) và Dự án Cộng đồng ADCrew thuộc Công ty ADCREW Việt Nam tổ chức hội nghị với chủ đề: “Kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

Hội nghị được sự bảo trợ truyền thông từ cộng đồng tâm sự marketing y dược – một diễn đàn của những chuyên gia marketing trong lĩnh vực dược phẩm và sức khỏe.

Hội nghị đã giới thiệu các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ Việt Nam với 07 quyết định và nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ.

2

Ông Lê Đình Tiến – nguyên Thứ trường Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch VACHE khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ trường Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch VACHE chia sẻ, trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước luôn chăm lo đến sức khỏe của người dân, dành nhiều nguồn lực để xây dựng hệ thống y tế quốc gia; ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe toàn dân. VACHE được thành lập năm 2008 với mục đích góp phần cùng với các cơ quan nhà nước thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam. Qua hội nghị này sẽ lan tỏa tới cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội chung tay đóng góp vào việc triển khai thành công mục tiêu quốc gia của Chính phủ về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là nhóm yếu thế trong xã hội.

TS. Lê Đình Tiến tin tưởng, với sự chung tay của các doanh nghiệp dược phẩm trong và ngoài nước, các tổ chức chính trị, xã hội cùng sự điều phối của Chính phủ, Việt Nam sẽ xây dựng thành công một hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng “kiên cố”, hướng tới một quốc gia khỏe mạnh, vững bền. Đây cũng là một trong những cách tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp, thể hiện tầm nhìn, trách nhiệm cộng đồng và cam kết kinh doanh bền vững.

3-1727412636.jpgHội nghị với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.
 

Đồng thời Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề như: Cơ hội thách thức với doanh nghiệp khi tham gia triển khai các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ; Xây dựng chiến lược marketing cho ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe phù hợp với các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ nhằm cân bằng lợi ích và phát huy tối đa tiềm năng trong hợp tác công – tư; các chuyên gia đã chia sẻ nhiều ý kiến tham luận, những giải pháp nhằm kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Đặc biệt, Hội nghị cũng chỉ ra những chiến lược quốc gia về phụ nữ và trẻ em, các vấn đề xã hội, sức khỏe cộng đồng, sức khỏe người cao tuổi. Các chiến lược này đều yêu cầu sự hưởng ứng mạnh mẽ của tất cả các cơ quan, ban ngành, đoàn thể Việt Nam; hướng tới dịch vụ y tế toàn diện cho người dân, nâng cao chất lượng sống và giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh mãn tính.