Lễ công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Bùi Huyền
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐHSP Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tại buổi lễ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn thay mặt lãnh đạo Bộ trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng và phát biểu căn dặn PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn – Tân Hiệu trưởng trường Trường ĐHSP Hà Nội.

Tại buổi lễ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn thay mặt lãnh đạo Bộ trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng và phát biểu căn dặn PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn – Tân Hiệu trưởng trường Trường ĐHSP Hà Nội.

 Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng Tân Hiệu trưởng trường Trường ĐHSP Hà Nội

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “Hiện nay nền giáo dục nước nhà đang trong giai đoạn chuyển đổi, với vô số thách thức nhưng cũng là cơ hội cho Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội thể hiện năng lực và phẩm chất của mình, lãnh đạo những người thầy với sứ mệnh vinh quang. Tôi cảm ơn và mong muốn Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội và tập thể Nhà trường sẽ giúp Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Bộ trưởng trong công tác hoạch định và phản biện chính sách, công tác tư vấn và triển khai, công tác thí điểm, và nhiều công tác khác nữa. Tôi cũng chia sẻ với Hiệu trưởng những điều khó trong thời đại tự chủ, sáng tạo với một ngôi trường có bề dày truyền thống như Trường ĐHSP Hà Nội, mong thầy tận dụng được những đổi mới trong công cuộc đổi mới giáo dục và nhu cầu học tập rất lớn của người Việt Nam hiện nay để đưa Trường ĐHSP Hà Nội phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. Người lãnh đạo bắt đầu từ sự công tâm của chính mình thì sẽ gặp được sự tận tâm của đồng nghiệp”.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng đưa ra một số công việc với tân hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đó là: Rà soát và điều chỉnh chiến lược phát triển phù hợp với yêu cầu và tình hình, nhiệm vụ mới của trường để phù hợp với ngành và nhu cầu xã hội.

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn phát biểu chia sẻ tại buổi Lễ

Đề ra được chính sách thu hút và phát triển nguồn nhân lực của Nhà trường, đảm bảo chất lượng đội ngũ có trình độ cao, xứng tầm với vị thế và yêu cầu đối với sự phát triển của nhà trường.

Nghiên cứu đổi mới mô hình, chương trình đào tạo của Nhà trường; đảm bảo tính chất “mẫu mực” trong xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo để từ đó có thể chuyển giao cho các trường sư phạm khác trên cả nước.

Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục, quản lý giáo dục, cung cấp các dịch vụ giáo dục… để giải quyết những vấn đề cụ thể của ngành, của đất nước và đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội.

Phát triển cơ sở vật chất, đặc biệt là hạ tầng công nghệ thông tin theo định hướng đồng bộ, hiện đại, tạo tiền đề để phát triển mô hình đại học thông minh, xanh và bền vững, làm mẫu cho các trường đại học khác.

Đóng góp tích cực và thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.

PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 gửi lời cảm ơn chân thành tới Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; Các trường đại học, đối tác trong và ngoài nước; Đảng uỷ, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, cán bộ, viên chức trong toàn trường. Đồng thời PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới GS.TS. Nguyễn Văn Minh – Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường về những đóng góp quan trọng của thầy trong giai đoạn vừa qua.

PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn khẳng định: “Sẽ cùng tập thể lãnh đạo Nhà trường tận tâm làm việc, hành động với mục tiêu cao nhất vì Trường ĐHSP Hà Nội, đồng hành và lắng nghe, phát huy sở trường của tập thể cán bộ Nhà trường. Chúng ta được kế thừa một di sản lâu đời và có giá trị đặc biệt, lịch sử hơn 70 năm của Nhà trường chứng kiến nhiều thời điểm thiêng liêng và có ý nghĩa với 4 lần Bác Hồ về thăm Trường. Đây là cơ sở đầu tiên đào tạo giáo viên cấp 3, đại học, là nơi bảo vệ thành công những luận án tiến sĩ đầu tiên của cả nước; là cơ sở thí điểm đa dạng hóa các loại hình đào tạo; cơ sở đóng góp nhân lực quan trọng cho các trường sư phạm trong cả nước,…"

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo của Nhà trường, là cơ sở để Trường tiếp tục thực hiện lộ trình tự chủ, khẳng định vị thế mới của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ở tầm quốc gia và khu vực.