Lộ thiết kế điện thoại gập 3 của Xiaomi với nhiều nét tương đồng Huawei Mate XT

Thái An
(SHTT) - Cục Sở hữu Trí tuệ Trung Quốc mới đây đã công bố hồ sơ sáng chế của một chiếc điện thoại Xiaomi gập 3 có khả năng sẽ được ra mắt thị trường trong thời gian tới. Sáng chế được chú ý khi có nhiều nét thiết kế tương đồng với 'người đồng hương' Huawei Mate XT.

Xiaomi gần đây đã nộp một bằng sáng chế cho thiết bị điện thoại thông minh gập ba mới với thiết kế khá tương đồng Huawei Mate XT. Sáng chế mới được đánh giá có khả năng hiện thực hóa cao hơn so với những gì được nhà sản xuất công nghệ đã xin cấp phép vào năm 2019.

Theo thông tin được Cục Sở hữu trí tuệ Trung Quốc công bố mới đây, sáng chế của Xiaomi đã được chính thức cấp bảo hộ vào ngày 21/12/2022. Thông tin về bằng sáng chế thiết bị điện thoại thông minh gập 3 của Xiaomi cũng đã được liệt kê trong công bố ngày 3/9 với số xuất bản CN308817132S.

Các hình ảnh trong bằng sáng chế của Xiaomi đã mô tả về một chiếc điện thoại gập ba với ba tấm màn hình giống như chiếc điện thoại gập ba mới được bán ra thị trường của Huawei. Những màn hình này được cho là có nhiều kích cỡ khác nhau để mang lại trải nghiệm hình ảnh khác nhau.

Xiaomi-tri-fold-front-img-768x302

Hình ảnh mặt trước của điện thoại Xiaomi gập 3

Nhìn qua các hình ảnh sáng chế được tiết lộ có thể thấy kiểu dáng của Xiaomi tri-fold khá giống với Mate XT. Nhưng nhà sản xuất MIX Fold 3 có thể mang đến những nâng cấp nhất định về thiết kế. Một trong số đó có thể là cấu trúc camera phía sau trông giống như một thanh hình chữ nhật trong các bức ảnh bằng sáng chế mới nhất.

Xiaomi-tri-fold-back-img-768x228

Mặt sau thiết bị

Các thông tin được cung cấp từ hồ sơ sáng chế còn cho biết, cụm camera của thiết bị sẽ có ba lỗ thấu kính được sắp xếp theo chiều ngang. Bên cạnh ống kính cuối cùng còn có một đèn flash LED mỏng hình viên thuốc.

Không rõ liệu Xiaomi có sử dụng thiết kế bằng sáng chế này làm diện mạo cuối cùng cho chiếc điện thoại gập ba đầu tiên của mình hay không. Mặc dù vậy, chúng ta có thể mong đợi được thấy thiết bị gập ba mới này vào năm tới dưới dòng MIX. Xiaomi vẫn chưa xác nhận chi tiết về vấn đề này.

Xiaomi-tri-fold-sides-img-768x477

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng Xiaomi đang có kế hoạch sớm tham gia cuộc chơi thiết bị màn hình gập ba . Với tiết lộ bằng sáng chế mới nhất, sự đoán này càng thêm được khẳng định. Rất có thể nguyên mẫu điện thoại màn hình gập ba của Xiaomi tại sự kiện MWC 2025.

Thái An