Meta đang tìm cách cắt giảm 10% chi phí trong những tháng tới, theo tờ Wall Street Journal.
Đợt cắt giảm này chủ yếu nhắm vào giảm lượng công việc do tổ chức lại bộ phận kinh doanh nội bộ, chứ không phải một làn sóng sa thải lớn.
Trong báo cáo quý II công bố hồi tháng 7, công ty mẹ của Facebook cho biết chi phí đã tăng 22%, tương đương gần 20,4 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Công ty đã mạnh tay đầu tư vào metaverse với hy vọng đạt được doanh số bán hàng lớn.
Đây cũng là lần đầu tiên doanh thu công ty sụt giảm trong vòng một năm qua. Meta dự đoán, doanh số bán hàng sẽ tiếp tục lao dốc trong quý thứ III.
Meta đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Ảnh: Getty Images. |
Tương tự các công ty truyền thông xã hội khác như Snap, Twitter và Pinterest, Meta hiện đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong hoạt động kinh doanh. Một trong số đó là do chính sách quyền riêng tư trong bản cập nhật của Apple hồi năm ngoái đã khiến công ty này khó theo dõi người dùng hơn, kéo theo doanh thu quảng cáo sụt giảm nghiêm trọng. Ngoài ra, sức nóng của TikTok cũng tác động trực tiếp đến tốc độ tăng trưởng người dùng của công ty mẹ Facebook.
Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Meta đã giảm hơn 56%, cao hơn nhiều so với mức giảm 20% của S&P 500, và 26% của NASDAQ Composite.
Theo CNBC