Theo Engadget, các biện pháp trừng phạt được đề xuất mà FTC tìm cách áp dụng như một phần của kế hoạch từ năm 2020, bao gồm lệnh cấm Meta tung ra các sản phẩm, dịch vụ và tính năng mới trừ khi người đánh giá xác nhận rằng công ty tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ của mình. Ngoài ra, Meta sẽ phải nhận được sự đồng ý rõ ràng từ người dùng trước khi sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Tất cả các biện pháp này sẽ áp dụng cho các công ty mà Meta mua hoặc sáp nhập.
Samuel Levine, Giám đốc Cục Bảo vệ người tiêu dùng của FTC, cho biết "Facebook đã nhiều lần vi phạm các lời hứa về quyền riêng tư của mình. Điều này đã khiến người dùng trẻ tuổi gặp rủi ro và Facebook cần phải trả lời cho những thất bại của mình".
Bên cạnh đó, Meta cũng bị cáo buộc đã đánh lừa các bậc cha mẹ về mức độ kiểm soát của họ đối với những người mà con cái họ có thể giao tiếp thông qua ứng dụng Messenger Kids. FTC nói từ năm 2017 đến giữa năm 2019, trẻ em đã có thể trò chuyện với các liên hệ chưa được phê duyệt thông qua ứng dụng, điều này vi phạm lệnh 2012 liên quan đến quyền riêng tư dữ liệu của người dùng và đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA).
Hơn nữa, cơ quan này nói Meta tiếp tục cung cấp cho các nhà phát triển bên thứ ba quyền truy cập vào dữ liệu người dùng, mặc dù đã cam kết thu hồi quyền truy cập thông tin vào năm 2018 nếu người dùng không truy cập ứng dụng của họ trong khoảng thời gian 90 ngày. Theo FTC, Meta cho phép các nhà phát triển bên thứ ba duy trì quyền truy cập vào dữ liệu người dùng trong một số trường hợp nhất định cho đến một thời điểm nào đó vào năm 2020.
Về phần mình, Meta gọi động thái của FTC là "một trò đóng thế chính trị" và công ty đang chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý với cơ quan này. Phát ngôn viên công ty khẳng định "Chúng tôi đã dành nhiều nguồn lực để xây dựng và triển khai chương trình bảo mật hàng đầu trong ngành theo các điều khoản trong thỏa thuận FTC của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đấu tranh mạnh mẽ với hành động này và mong đợi chiến thắng".