Nền tảng đổi mới sáng tạo mở ứng dụng công nghệ thực tế ảo tại Techfest247

Admin
Công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) được ứng dụng tại Techfest247 giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo không bị đứt gãy trong kết nối.

Trong bài phát biểu bế mạc Techfest 2021, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, để tổ chức thành công Ngày hội đổi mới sáng tạo quốc gia, nhiều sáng kiến mới đã được đề xuất và triển khai, trong đó có Nền tảng đổi mới sáng tạo mở (VOIP), nền tảng trưng bày triển lãm trực tuyến Techfest247.

Techfest247 ứng dụng công nghệ VR/AR là một nền tảng tích hợp có thể triển lãm sản phẩm, công nghệ, thương mại điện tử, tổ chức sự kiện trực tuyến... Thông qua nền tảng này, các startup lĩnh vực như: y tế, giáo dục, đô thị thông minh, nông nghiệp, công nghệ tiên phong... có thể cập nhật các sản phẩm, công nghệ trên các lĩnh vực mới nhất trong năm 2021 như xu hướng công nghệ về y tế, giáo dục, logistics, du lịch...

Techfest 2021 trên nền tảng công nghệ thực tế ảo.

Techfest 2021 trên nền tảng công nghệ thực tế ảo.

Theo đó, các gian hàng của startup được tạo dựng trên cả 2 nền tảng là 2D và 3D. Đối với công nghệ 2D, gian hàng sẽ cung cấp nhiều hình ảnh, thông tin sản phẩm, kết nối giao thương hỗ trợ startup thương mại hóa sản phẩm trong nước và quốc tế. Ở gian hàng 3D, hình ảnh được mô tả bám sát chi tiết và tỷ lệ sản phẩm thực tế, người xem được trải nghiệm tham quan và tìm hiểu các sản phẩm với cảm giác chân thực và sống động.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, thông qua những nền tảng đổi mới sáng tạo mở, ban tổ chức Techfest mong muốn có những cách tiếp cận mới hơn trong việc giải quyết các thách thức xã hội, các vấn đề của doanh nghiệp, tập đoàn lớn, qua đó thu hút các startup tham gia, đóng góp các giải pháp công nghệ. "Chúng tôi mong muốn kết nối các nền tảng đổi mới sáng tạo mở trong và ngoài nước để thu hút các nguồn lực xã hội khác (viện, trường, kiều bào,...) cùng thúc đẩy hệ sinh thái phát triển", ông Quất nói.

Bà Hoàng Hương Trà, Đại diện TechFest247 hy vọng, TechFest247 có thể thu hút đông đảo các đơn vị tham gia để hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng đa màu sắc, trở thành sân chơi thú vị và bổ ích cho các doanh nghiệp, đặc biệt là startup công nghệ.

Mô hình này kỳ vọng sẽ không chỉ thu hút các doanh nghiệp, sản phẩm đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước mà còn từ khu vực châu Á và trên thế giới, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho hệ sinh thái quốc gia. Đồng thời, Ban Tổ chức mong muốn đưa TechFest247 trở thành một nền tảng kết nối đa phương tiện, tăng cường liên kết, hợp tác giữa các chủ thể trong hệ sinh thái, tạo lập giá trị gia tăng cho các đối tác tham gia.

Thu Hằng