Người dùng Việt sẽ bỏ YouTube Premium “lậu”?

Bùi Huyền
Đại diện Google tin rằng, với gói cước dành cho người dùng thuộc vào loại tốt nhất trên thế giới, họ sẽ chọn các gói trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của mình thay vì dùng “lậu”.

Mặc dù người dùng trong nước đã có thể dùng YouTube Premium từ ngày 12/4 vừa qua, tuy nhiên hôm nay (21/4), Google mới chính thức ra mắt dịch vụ này tại Việt Nam.

Ông Paul Smith, Giám đốc điều hành YouTube Music Châu Á Thái Bình Dương giới thiệu dịch vụ YouTube Premium và YouTube Music tại Việt Nam.

Tại sự kiện ra mắt, Google đã chính thức giới thiệu 2 dịch vụ chính là YouTube Premium và YouTube Music. Theo đó, với YouTube Premium, người dùng sẽ không bị quảng cáo gián đoạn lúc xem, có thể phát nội dung trong nền nhằm thực hiện đa tác vụ thuận tiện hơn, có thể nghe bài giảng hoặc video giáo dục trong khi làm các hoạt động khác; hoặc có thể trải nghiệm nội dung khi ngoại tuyến…. 

Còn với YouTube Music, đây là ứng dụng dành riêng cho việc trải nghiệm âm nhạc, nơi tập hợp các tác phẩm âm nhạc, album, danh sách phát, buổi biểu diễn trực tiếp, bản cover của MV. Với dịch vụ này, người dùng có thể nghe những bản hit mới nhất, tìm kiếm các bài hát yêu thích, hoặc nghe các bản nhạc mới,…

Người dùng có thể trải nghiệm YouTube Music miễn phí đầy đủ các tính năng trên, tuy nhiên, để không phải khó chịu vì quảng cáo, thì phải đăng ký phiên bản có phí YouTube Music Premium.

Ở thị trường Việt Nam, YouTube Premium sẽ có giá từ 79.000 đồng/tháng. Người dùng có thể đăng ký gói gia đình Premium Family Plan với giá 149.000 đồng/tháng. Ngoài ra, sinh viên có thể đăng ký gói Premium Student Plan có giá chỉ 49.000 đồng/tháng đối với bản web hoặc các thiết bị Android. Với YouTube Music Premium, dịch vụ cung cấp nhạc không quảng cáo, phát trong nền và tải xuống trên YouTube Music sẽ có giá từ 65.000 đồng/tháng. Gói Music Premium Family Plan dành cho gia đình có giá 99.000 đồng/tháng và gói Music Premium dành cho sinh viên từ 35.000 đồng/tháng.

Một điều đáng chú ý là hiện nay tại thị trường Việt Nam đang có nhiều người cung cấp dịch vụ YouTube Premium với giá gói cước 25.000 đồng/tháng. Theo đó, các bên cung cấp dịch vụ này sẽ đăng ký gói gia đình Premium Family Plan, sau đó tiến hành chia sẻ lại cho khách hàng của mình.

Trả lời VietNamNet về việc tồn tại gói cước phí "lậu" này, đại diện Google cho biết, khi công ty giới thiệu YouTube Premium và YouTube Music tại Việt Nam, đã có rất nhiều hỗ trợ cho người dùng được tiếp cận với sản phẩm, như việc miễn phí YouTube Premium và YouTube Music Premium trong một tháng. Bên cạnh đó Việt Nam nằm trong nhóm những quốc gia mà Google cũng dành cho người dùng mức giá cước tốt nhất. Vì thế đại diện Google tin rằng, khi người dùng được trực tiếp trải nghiệm các gói miễn phí, sẽ tự tin và lựa chọn gói dịch vụ, trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của mình.