Ra mắt Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo doanh nghiệp

Thái An
Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo doanh nghiệp (Viện 3AI) sẽ đưa ra những mô hình kinh doanh mới phù hợp với xu hướng chuyển đổi số và phát triển bền vững, các công nghệ số. Đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo góp phần chuyển đổi kinh doanh theo hướng phát triển bền vững.

Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo doanh nghiệp (3AI) tổ chức Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo doanh nghiệp (3AI) cùng Hội thảo “Đổi mới sáng tạo thúc đẩy phục hồi kinh doanh sau đại dịch” tại Trung tâm hội nghị - tiệc cưới Pavillon Tân Sơn Nhất.

Tham dự lễ ra mắt Viện 3AI và hội thảo có bà Chu Vân Hải - Phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM; ông Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TP.HCM, ông Lại Thế Thông – Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Đồng Nai cùng sự tham gia của hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan quản lý TP.HCM và các tỉnh thành, đại diện các trường, viện, doanh nghiệp.

ht

Các lãnh đạo thành phố cùng doanh nghiệp tham dự Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo doanh nghiệp (3AI).

Bên cạnh đó, sự kiện cũng nhận được sự đồng hành và tham dự của đại diện các vườn ươm, quỹ đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, công nghệ tài chính, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông.

Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo doanh nghiệp (3AI) và Hội thảo “Đổi mới sáng tạo thúc đẩy phục hồi kinh doanh sau đại dịch” là sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5/2023, góp phần tạo môi trường trao đổi chuyên môn, tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ giữa 03 nhà: Nhà quản lý, Nhà khoa học và Doanh nhân tại TP.HCM.

ht3

Các doanh nghiệp tham quan, trải nghiệm các sản phẩm trưng bày tại sự kiện.

Mục tiêu của sự kiện là giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư về những định hướng hợp tác nghiên cứu ứng dụng của Viện 3AI, những mô hình kinh doanh mới phù hợp với xu hướng chuyển đổi số và phát triển bền vững, các công nghệ số, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo góp phần chuyển đổi kinh doanh theo hướng phát triển bền vững.

Thông qua các chia sẻ của nhiều chuyên gia đầu ngành tại hội thảo các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những thách thức sau đại dịch, đồng thời có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về cách thức đổi mới sáng tạo để thúc đẩy phục hồi, tái tạo và phát triển doanh nghiệp trong tình hình mới, tạo đà tăng trưởng, bắt kịp xu thế kinh doanh trong tương lai.

ht1

Viện 3AI ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác.

Trong khuôn khổ chương trình, Viện 3AI cũng đã thực hiện Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác với 15 đối tác và giới thiệu Cuộc thi “Khới nghiệp chuyển đổi số - DIGISTARTUP” lần thứ I – 2023 với chủ đề “Thúc đẩy thương mại sản phẩm, đặc sản – nông sản OCOP trên nền tảng chuyển đổi số”.