Startup Việt thành công xây dựng VoiceGPT bằng tiếng mẹ đẻ phục vụ cộng đồng miễn phí

Thái An
Với mong muốn tạo nên một hệ thống thuần Việt để phục vụ cộng đồng người dùng Việt Nam, startup Tesse Inc mới đây đã tạo nên VoiceGPT tiếng Việt. Đây là ứng dụng cho phép người Việt giao tiếp với AI bằng giọng nói, từ đó giúp các đối tượng sử dụng công cụ được mở rộng tối đa.

Sự bùng nổ của ChatGPT đã khiến nó trở thành một trong những công nghệ hot nhất trên toàn thế giới ở thời điểm hiện tại. Sự ra đời của ChatGPT cũng được coi là dấu mốc bùng nổ của ngành công nghệ phát triển trí tuệ nhân tạo ở thời điểm này. Hiện nay, có thể thấy từ các tập đoàn lớn như Microsoft đến các start-up mới, đều đang sử dụng ChatGPT để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình.

Tuy nhiên, do ChatGPT vẫn chưa khả dụng tại thị trường Việt Nam và ngôn ngữ tiếng Việt vẫn chưa được hỗ trợ hoàn toàn, do đó, người Việt khi đến với hiện tượng AI này vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn từ khâu đăng ký tài khoản tới việc sử dụng và trải nghiệm.

Nắm bắt được điểm nghẽn này, startup Tesse Inc của Việt Nam đã xin phép sử dụng công nghệ của OpenAI và Google để tạo nên phiên bản VoiceGPT thuần Việt cho phép cung cấp thông tin, hỏi đáp - nghiên cứu một cách dễ dàng và nhanh chóng phục vụ cộng đồng người sử dụng tiếng Việt.

inbound3295038665833036867

Giao diện VoiceGPT được thiết kế tương tự ChatGPT với các tính năng trực quan, thuận tiện thao tác. Người dùng có thể sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh khi sử dụng VoiceGPT. Sản phẩm cũng được tích hợp thêm tính năng vẽ tranh thông qua các gợi ý từ văn bản.

Khi người dùng viết câu hỏi, hệ thống máy chủ của VoiceGPT sẽ chuyển tiếp dữ liệu này qua máy chủ của ChatGPT. Khi máy chủ của ChatGPT phản hồi, dữ liệu được đưa về VoiceGPT cung cấp câu trả lời cho người dùng. Theo nhóm, do thông qua máy chủ trung gian, câu trả lời có độ trễ nhất định.

VoiceGPT thân thiện với người dùng hơn so với ChatCPT bởi không chỉ chat, nó còn cho phép người dùng sử dụng giọng nói để giao tiếp với ChatGPT.

Để làm được điều này, startup Việt Nam đã phải mua thêm công cụ AI của Google nhận diện giọng nói người dùng chuyển sang văn bản và ngược lại. Khả năng nhận diện giọng nói của VoiceGPT có độ chính xác trên 98% cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Sở dĩ nhóm muốn phát triển tính năng giao tiếp bằng giọng nói là muốn giúp một số người không có điều kiện gõ văn bản như người khuyết tật, người không biết chữ, trẻ mẫu giáo hoặc không rảnh tay...

Hiện Voice GPT có khoảng 70.000 người dùng đăng ký sau hơn 1 tháng ra mắt. Khi sử dụng họ phải đăng ký tài khoản và được một người dùng trong cộng đồng VoiceGPT trên mạng xã hội giới thiệu.

Làm thế nào để sử dụng VoiceGPT phiên bản tiếng Việt?

VoiceGPT là miễn phí nhưng đang thử nghiệm nên người dùng cần được mời từ một người khác đang sử dụng để có thể tham gia.

Tuy nhiên, ngay cả khi không được bạn bè mời dùng, bạn vẫn có thể đăng kí tài khoản và sử dụng VoiceGPT của Tesse với các bước đơn giản dưới đây:

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào trang web VoiceGPT tại voicegpt.us.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm Register now hoặc Sign up, điền đầy đủ các thông tin cần thiết để đăng ký tài khoản.

Lưu ý, tại mục Invite code, nếu chưa có mã thư mời, bạn có thể nhấn No code và làm theo các bước hướng dẫn, hoặc nhập Invite code là 8eSl86a hoặc nA5T9mO để hoàn tất đăng ký

dang-ky-tai-khoan-voicegpt-89

Sau khi có được tài khoản, người dùng sẽ thiết lập cài đặt tiếng Việt bằng cách bấm vào biểu tượng lá cờ, sau đó chọn micro và cấp quyền khi được hỏi. Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng micro và nói câu hỏi, VoiceGPT sẽ ngay lập tức gửi lại câu trả lời.

content_ee9b0f69-738f-48e9-adc6-e3f20937c9d5

Đặc biệt, VoiceGPT còn hỗ trợ đọc câu trả lời khi bạn nhấn vào biểu tượng cái loa.

cach-su-dung-voicegpt-9913

Hiện mỗi ngày một tài khoản có thể hỏi 40 câu, một giờ được hỏi tối đa 20 câu. Lý giải điều này, nhóm cho biết, hiện việc sử dụng VoiceGPT nhóm phải trả phí cho nhà cung cấp dựa trên số lượng từ ngữ, nên cần đưa ra giới hạn để người dùng hỏi những câu thật sự cần thiết.

Trong trường hợp tính năng gửi câu hỏi bằng giọng nói không hoạt động, bạn hãy chuyển sang sử dụng trình duyệt Google Chrome.

Tesse Inc VoiceGPT tieng viet

Tesse Inc là công ty công nghệ tại Việt Nam được thành lập từ năm 2016. Tesse được vận hành bởi ông chủ Nguyễn Phạm Tuấn Anh.

Sau hơn 6 năm hình thành và phát triển, hiện Tesse Inc đã phát triển thành một nhóm các công ty chuyên xây dựng và phát triển các sản phẩm công nghệ trên nền tảng những công nghệ mới, bao gồm livestreaming, blockchain, thực tế ảo và AI.

Điểm nổi bật của Tesse là tính năng live-streaming (truyền tải trực tiếp qua Internet) hai chiều giúp người học tương tác trò chuyện trực tiếp với giáo viên, học viên có thể phát biểu và giáo viên sẽ trả lời đến tất cả những người đang tham gia học. Trong quá trình live-streaming, giáo viên có thể chia sẻ audio hay video để bài giảng thêm sinh động.

Hiện tại, ngoài VoiceGPT trong mảng AI, Tesse hiện có TBLabs là một dự án nghiên cứu trong mảng Blockchain, Edutek là một công ty cung cấp hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến và Universe Labs là một dự án nghiên cứu trong mảng Thực tế ảo.