Ứng dụng AI cho phép xác định hàng hiệu giả với độ chính xác 99%

Bùi Huyền
Công ty công nghệ Entrupy đã phát triển một dịch vụ dựa trên công nghệ AI, cho phép phát hiện túi xách và giày thể thao nhái giả hàng hiệu đắt tiền, nổi tiếng.

 

 

458149 o.jpg Vấn nạn hàng giả đang đe dọa sự phát triển bền vững của các thương hiệu hàng hóa xa xỉ toàn cầu.

Công ty công nghệ hàng đầu Entrupy (Mỹ) đã công bố một dịch vụ mang tính đột phá được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm xác định hàng hiệu xa xỉ bị làm giả. Ứng dụng của Entrupy cho phép quét kiểm tra các phụ kiện thuộc các thương hiệu xa xỉ bằng ống kính hiển vi có độ phân giải cao.

Ống kính có vai trò đặc biệt quan trọng là công nghệ quét đa chiều, bao gồm các chi tiết như viền cong của sản phẩm, logo, kết cấu da cũng như các số sê-ri.

Dữ liệu này sau đó được phân tích và so sánh với cơ sở dữ liệu mở rộng được đào tạo bởi mạng lưới thần kinh, cho phép xác định và liên kết các đặc điểm với các nhà máy sản xuất hoặc lô sản phẩm cụ thể.

Độ chính xác được công bố của ứng dụng là 99%, khiến nó trở thành một công cụ rất hiệu quả trong cuộc chiến chống hàng giả. Độ chính xác cao này đặc biệt quan trọng đối với các phụ kiện, vì chúng thường bị làm giả.

Khả năng cung cấp kết quả trong vòng vài phút sau khi hoàn thành quá trình quét của hệ thống cho phép ứng dụng có thể được triển khai rộng rãi trong hoạt động bán lẻ.

Tiềm năng của ứng dụng trong việc ngăn chặn các sản phẩm giả mạo sẽ giúp các thương hiệu chính hãng duy trì niềm tin của người tiêu dùng và đấu tranh hiệu quả với vấn nạn hàng giả hiện nay.