UNIT hợp tác FUNiX đào tạo nhân lực IT

Bùi Huyền
UNIT cũng là một trong 6 doanh nghiệp đồng hành, tài trợ cùng FUNiX tổ chức cuộc thi lập trình ChatGPT Hackathon. Cuộc thi lập trình phần mềm yêu cầu sử dụng ứng dụng ChatGPT, diễn ra từ 4/4 đến 7/5.

Công ty công nghệ chuyên về các giải pháp phần mềm Unit Corp hợp tác chiến lược cùng Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX nhằm tìm kiếm nguồn nhân lực CNTT chất lượng.

Ông Lê Hoàng Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ UNIT cho biết, công ty luôn phấn đấu để đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt cùng với công nghệ mới nhất.

Nhằm mở rộng nguồn nhân sự chất lượng, doanh nghiệp ký hợp tác chiến lược về đào tạo và tuyển dụng với FUNiX vì tin tưởng vào mô hình đào tạo, chất lượng đào tạo tại đây. Theo đó, công ty cho biết sẵn sàng đón sinh viên "trường mây" đến thực tập và làm việc. Doanh nghiệp cũng tham gia xây dựng chương trình đào tạo, cử chuyên gia tham gia giảng dạy, hướng dẫn sinh viên để rút ngắn khoảng cách giữa dạy và học.

UNIT hợp tác FUNiX đào tạo nguồn nhân lực IT chất lượng cho doanh nghiệp. Ảnh: FUNiX

UNIT hợp tác FUNiX đào tạo nguồn nhân lực IT chất lượng cho doanh nghiệp. Ảnh: FUNiX

Ông Lê Hoàng Sơn kỳ vọng chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần xây dựng hệ sinh thái để nuôi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực công nghệ, giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán "khát" nhân sự IT chất lượng cao.

UNIT cũng là một trong 6 doanh nghiệp đồng hành, tài trợ cùng FUNiX tổ chức cuộc thi lập trình ChatGPT Hackathon. Cuộc thi lập trình phần mềm yêu cầu sử dụng ứng dụng ChatGPT, diễn ra từ 4/4 đến 7/5. Trong vai trò là nhà tài trợ bạc của cuộc thi, UNIT kỳ vọng sẽ tìm được những ý tưởng công nghệ hay, hữu ích, ứng dụng được ChatGPT vào thực tế, góp phần định hình một thế hệ lập trình viên mới có thể làm việc cùng với ChatGPT tạo ra những sản phẩm đột phá.

Ông Lê Hoàng Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ UNIT. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ông Lê Hoàng Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ UNIT. Ảnh: Nhân vật cung cấp

CEO Lê Hoàng Sơn khẳng định, ChatGPT khó có thể thay thế những công việc đòi hỏi sức sáng tạo nên chúng ta có thể kết hợp ý tưởng mới mẻ của mình với sự tư vấn chuyên nghiệp của ChatGPT; điều này có thể tạo ra sản phẩm dịch vụ đột phá trong môi trường an toàn, ổn định.

Ông Nguyễn Thành Nam - Founder FUNiX đánh giá cao cơ hội hợp tác cùng UNIT. Ông Thành Nam kỳ vọng thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ giúp học viên có môi trường học tập gắn với thực tiễn. Đồng thời, hai đơn vị giúp kết nối, đưa cơ hội việc làm hấp dẫn đến với học viên, giúp ngày càng nhiều người trẻ Việt Nam khẳng định được bản thân trong ngành công nghệ thông tin.

Hợp tác giữa hai đơn vị nằm trong chương trình hơn 100 doanh nghiệp IT cùng FUNiX phát triển nguồn nhân lực do FUNiX triển khai. Chương trình hướng tới xây dựng hệ sinh thái nhà trường - doanh nghiệp, mang lại những giá trị thực tiễn cho đôi bên và sinh viên. Các doanh nghiệp trong đó có UNIT sẵn sàng tài trợ học phí, tuyển dụng học viên "trường mây" vào làm việc và thực tập sau khi học xong.

UNIT là công ty công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp và sản phẩm phần mềm về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và quản trị có uy tín tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Công ty thành lập năm 2010, hiện có hơn 150 khách hàng là doanh nghiệp trong các lĩnh vực này. Đơn vị được nhiều giải thưởng danh giá như giải thưởng Sao Khuê (2019, 2021, 2022); giải thưởng Top 50+10 Leading IT Companies 2017 & 2019. Theo CEO UNIT, các dự án nổi bật của công ty như Green Transaction, thanh toán quốc tế, BPM, thanh toán NAPAS... đang triển khai tại các ngân hàng lớn tại Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, sản xuất, doanh nghiệp kỳ vọng tuyển được nguồn nhân sự chất lượng, đặc biệt là nhân sự IT. Riêng trong khoảng 3 quý cuối năm 2023, công ty dự tính tuyển thêm gần 120 vị trí lập trình viên ở các trình độ, năng lực chuyên môn khác nhau.

Theo ông Lê Hoàng Sơn, công ty đánh giá cao các ứng viên có kiến thức tốt về chuyên môn công nghệ thông tin, lập trình, có tinh thần trách nhiệm và sẵn sàng học hỏi, thích ứng với các dự án, môi trường làm việc mới.

"Tùy vị trí ứng tuyển, các ứng viên tiềm năng có thể nhận được mức lương, đãi ngộ hấp dẫn từ 200- 500 triệu đồng một năm", ông Sơn cho hay. Nhân sự làm việc trong môi trường năng động, tôn trọng nhân tài, có cơ hội tham gia những dự án với đối tác nước ngoài. Đặc biệt, nhân sự có cơ hội tham gia nhiều khóa đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng; được hưởng chính sách chăm sóc sức khỏe và nhiều phúc lợi khác.